THẨM MỸ VIỆN LỌ LEM - THIÊN ĐƯỜNG LÀM ĐẸP

    THẨM MỸ VIỆN LỌ LEM - THIÊN ĐƯỜNG LÀM ĐẸP

    THẨM MỸ VIỆN LỌ LEM - THIÊN ĐƯỜNG LÀM ĐẸP

    Thêm giỏ hàng thành công.
    Bí quyết massage mặt trị mụn cho làn da sạch bóng mụn đầu đen

    Mụn luôn là một trong những vấn đề phiền não với phái đẹp. Trong đó, mụn đầu đen ắt hẳn là “tên cứng đầu” và khó trị nhất. Mụn đầu đen khiến da bạn trông lốm đốm không đều màu, lỗ chân lông to gây mất thẩm mỹ nặng nề. Bạn đã thử nhiều cách chăm sóc da mặt trị mụn nhưng đâu vẫn hoàn đó. Vậy thì hãy thử áp dụng ngay phương pháp massage mặt trị mụn sau đây để đánh bay ngay những nốt mụn đáng ghét và cải thiện làn da của mình ngay hôm nay nhé!

    >> Xem thêm: Cách chăm sóc da mặt giúp loại bỏ thâm sạm, trẻ hóa làn da

    Loại bỏ nhanh chóng mụn đầu đen nhờ massage trị mụn

    Mụn đầu đen – Nỗi ưu phiền của các chị em

    Phương pháp massage mặt trị mụn hiệu quả, đơn giản tại nhà

    Dụng cụ chuẩn bị:

    -Khăn cotton mềm, chậu nước ấm.

    -Toner (nước hoa hồng).

    -Nước/dầu tẩy trang, sữa rửa mặt.

    -Kem chuyên dụng dùng để massage mặt.

    Thực hiện:

    Để việc massage da mặt trị mụn đem lại hiệu quả tốt nhất, các bạn lưu ý nhớ làm đầy đủ theo các bước sau:

    Bước 1:

    Bước đầu tiên nhưng không kém phần quan trọng trong liệu pháp chăm sóc da mặt bằng massage là làm sạch da. Nếu bạn trang điểm hay chỉ sử dụng kem chống nắng cũng cần phải tẩy trang kỹ càng. Ở bước này không yêu cầu sản phẩm đặc biệt, đắt tiền, bạn có thể sử dụng bất kì loại tẩy trang nào phù hợp với làn da của mình, sau đó rửa bằng sữa rửa mặt để làm sạch sâu. Lưu ý, để tránh bụi bẩn và vi khuẩn từ tay có thể bám lên mặt trong suốt quá trình massage, bạn cần phải làm sạch tay ngay từ đầu.

    Làm sạch da là bước vô cùng quan trọng khi massage trị mụn

    Làm sạch da – bước quan trọng trong quá trình massage trị mụn

    Bước 2:

    Chuẩn bị 1 chậu nước ấm ở nhiệt độ vừa phải và 1 khăn cotton. Nhúng ngập khăn vào chậu, vắt ráo nước.

    Bước 3:

    Đắp khăn lên mặt trong khoảng 5 phút để các lỗ chân lông giãn nở, các lớp sừng quanh lỗ chân lông được mềm hóa. Lưu ý ở bước này phải để khăn có đủ độ ấm thì mới giúp da bạn trong trạng thái phù hợp nhất.

    Trường hợp bạn  sở hữu máy xông da mặt bằng hơi nước, có thể thực hiện việc xông mặt bằng máy và bỏ qua bước 2 và bước 3.

    Sử dụng máy xông hơi để massage trị mụn tại nhà

    Máy xông mặt bằng hơi nước

    Bước 4:

    Sử dụng toner (nước hoa hồng) thoa đều khắp mặt. Bạn dùng ngón tay trỏ massage từ dưới cánh mũi lên, thực hiện động tác này trong vòng 5 phút, sau đó rửa lại với nước lạnh.

    Bước 5:

    Sử dụng kem chuyên dụng thoa đều lên vùng mũi – nơi tập trung nhiều mụn để loại bỏ chất sừng. Sau đó bạn tiến hành massage theo hình xoáy ốc từ cánh mũi đi lên. Thực hiện tương tự với vùng da trên má nếu có mụn đầu đen. Việc massage theo hình xoáy ốc sẽ giúp đẩy nhân mụn lên một cách an toàn và không gây tổn thương, từ đó hạn chế hiệu quả việc hình thành các vết thâm trên da.

    Loại bỏ chất sừng khi massage mặt trị mụn

    Massage mặt theo hình xoáy ốc ở hai bên cánh mũi để đẩy nhân mụn khỏi da an toàn

    Bước 6:

    Bước cuối cùng, bạn hãy rửa sạch mặt với nước lạnh để giúp se khít lỗ chân lông. Để da khô tự nhiên hoặc thấm khô bằng khăn bông mềm. Kết thúc quy trình massage, bạn có thể thoa đều 1 lớp toner (nước hoa hồng) để dưỡng da và cân bằng độ ẩm cho da.

    Chỉ sau vài lần thực hiện đầy đủ các bước của quy trình massage mặt trị mụn, chắc chắn da bạn sẽ có những tiến triển rõ rệt, không chỉ giảm hẳn mụn đầu đen, nó còn giúp da trở nên căng mịn, mềm mại hơn.

    Rửa sạch mặt bằng nước lạnh là bước cuối cùng trong massage mặt trị mụn

    Sở hữu ngay làn da mềm mại, sạch mụn chỉ sau vài lần thực hiện phương pháp massage này

    >> Xem thêm: Bí quyết massage mặt bằng sữa tươi cho làn da sáng, mịn

    Những lưu ý khi massage da mặt tại nhà

    – Các động tác massage giúp các mao mạch máu dưới da hoạt động tốt hơn, thải bỏ chất độc và nhân mụn. Tuy nhiên, việc massage quá lâu dễ khiến da mất độ đàn hồi và lão hóa. Do đó, tùy thuộc vào sức khỏe của da mặt, bạn chỉ nên massage trị mụn 5 – 7 phút/lần và 1 – 2 lần/tuần.

    – Trước khi massage mặt không nên nặn mụn vì có thể gây sưng và viêm nhiễm. Ngoài ra, khi thực hiện các động tác massage bạn nên thực hiện nhẹ nhàng, tránh gây tổn thương da.

    Bên cạnh việc massage, để da bạn luôn trong trạng thái khỏe mạnh và sạch mụn, bạn nên lưu ý một số điều sau:

    – Rửa mặt bằng nước là chưa đủ. Nhiều bạn cho rằng rửa mặt bằng nước là sạch rồi, tuy nhiên, bụi bẩn và bã nhờn sâu trong lỗ chân lông vẫn chưa được làm sạch, và đây là nguyên nhân gây ra mụn.

    – Hạn chế chạm tay lên vết mụn và da mặt. Tay bạn luôn ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn và bụi bẩn, việc đưa tay lên mặt chạm vào những nốt mụn sẽ khiến mụn lâu lành hơn.

    – Có chế độ ăn uống khoa học, hạn chế các thức ăn nhiều dầu mỡ, tăng cường rau xanh, hoa quả và uống đủ nước mỗi ngày.

    – Sử dụng các loại kem dưỡng, chống nắng…để da luôn khỏe mạnh.

    Massage mặt trị mụn là giải pháp giúp bạn loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả. Tuy nhiên, chăm sóc da và giữ sạch da lại là 2 yếu tố quan trọng nhất để giúp làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong, hạn chế mụn tái phát. Bên cạnh đó, cần bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, các loại vitamin và khoáng chất cũng như bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại như bụi bẩn, ánh nắng mặt trời…

    Chia sẻ:
    2018 Copyright © THẨM MỸ VIỆN LỌ LEM. Web Design by Nina.vn
    FOLLOW US youtube.com https://www.facebook.com/thammyvienlolem/
    Đang online: 1   |   Tổng truy cập: 149420